Trang chủ / Kỹ năng / 4 kỹ năng giúp trở thành một nhân viên bán hàng giỏi

4 kỹ năng giúp trở thành một nhân viên bán hàng giỏi

Hiện nay bán hàng là một ngày hot nhất trên thị trường hiện nay.Bất kỳ công ty nào hay một cơ sở bán hàng nào cũng cần đến một nhân viên bán hàng chủ chốt.Để bán được hàng với doanh số cao ngất thì không nhất thiết sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải tốt nhất so với những sản phẩm dịch vụ khác mà nó phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng bán hàng ,kỹ năng chốt sales thực sự rất quan trọng. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 kỹ năng chính để giao tiếp hiệu quả trong bán hàng

dich-vu-thanh-lap-cong-ty-01

1. Tạo chứng cứ vững chắc và thuyết phục

Mỗi lời nói, câu văn của bạn phải thực sự logic, tạo ra những luận điểm chắc chắn với các dữ liệu để chứng minh và thuyệt phục được khách hàng. Những dữ liệu chính xác sẽ giúp cho luận điểm của bạn trở nên đáng tin cậy và tạo được lòng tin của khách hàng hơn, nhưng nếu không có luận điểm, dữ liệu cũng trở nên vô nghĩa mà thôi.

2. Tạo sự thu hút và sáng tạo

Cách diễn đạt của bạn là yếu tố quyết định để bạn có thu hút được khách hàng lắng nghe bạn nói hay không chín. Có thể nội dung bài thuyết trình của bạn rất tốt,rất suất sắc nhưng cách diễn đạt không khôn khéo thì cũng không đạt được hiệu quả và khó có thể thuyết phục được khách hàng. Cần tránh cách nói chung chung hoặc sử dụng hình ảnh minh họa nhàm chán và sắc đáng.

Hãy cố gắng đưa thêm một vài ví dụ thực tế từ khách hàng, ngoài ra có thể kể thêm những câu chuyện để làm dẫn chứng. Sử dụng nhuần nhuyễn kỹ năng phân tích và tự hỏi rằng liệu mình có thực sự nắm rõ nội dung cần nói và điều gì tạo nên sự khác biệt của bạn với những người khác

ky-nang-ban-hang

3. Nói với giọng thành thật

Thành thật với khách hàng là điểm mấu chốt giúp bạn tạo niềm tin đừng bao giờ cố gắng lừa dối họ. Bạn đừng bao giờ tỏ vẻ hiểu biết về 1 cái gì đó mà thực tế bạn lại không hề biết. Khách hàng rất thông minh để nhận ra rằng bạn đang cố lừa họ và họ sẽ rời bỏ bạn ngay

4. Tránh nói quá nhiều thông tin

Một sai lầm lớn nhất của một nhân viên bán hàng là hay nói rất nhiều khi giao tiếp với khách hàng. Thậm chí nghiêm trọng hơn là không thèm lắng nghe ý kiến của khách hàng nói gì. Việc bạn nói quá nhiều mà những điều đó khách hàng đã biết và đã tìm hiểu rồi thì sẽ dẫn đến nhàm chán. Đồng thời bạn cũng tự mình bỏ qua các yếu tố quan trọng đó là tóm tắt và nhấn mạnh những thông tin chính. Có khá nhiều rủi ro khi đưa quá nhiều thông tin vào bài thuyết trình của bạn, người nghe sẽ nhàm chán hay có cảm giác là họ đang bị “dạy” và thường rất buồn ngủ. Tệ hơn nữa, họ sẽ lấy hết những thông tin và dữ liệu này để đưa cho một nhà cung cấp khác hoặc họ sẽ so sánh với những đối thủ cạnh tranh với công ty bạn.

Bên cạnh 4 kỹ năng nêu trên thì để giao tiếp bán hàng thành công và hiệu quả còn cần thêm nhiều kỹ năng khác mà bạn cần học hỏi trau dồi hàng ngày. Bạn hãy thường xuyên học hỏi để hoàn thiện bản thân mình! Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

dap-tat-y-muon-tu-tu-2

Những kỹ năng giúp bạn dập tắt ý muốn tự tử đang bùng phát

Nếu thực hiện những điều sau đây, bạn hoàn toàn có thể dập tắt ý …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *