Trang chủ / Kỹ năng / Kỹ năng thuyết phục khởi đầu cho những thành công sau này

Kỹ năng thuyết phục khởi đầu cho những thành công sau này

Đối với các bạn sinh viên mới ra trường thì tấm bằng đổ với xếp loại khá ,giỏi điểm tổng kết đẹp là một niềm tự hào ,tuy nhiên khi đi xin việc thì niềm tự hào đó là không giúp ích được mấy .Điều đó cho thấy rằng bằng cấp chứng chỉ chỉ là yếu tố cần nhưng chưa đủ.

Kỹ năng thuyết phục khởi đầu cho những thành công sau này

Có rất nhiều nhà tuyển dụng cũng không ít lần lắc đầu ngao ngán,chán trường khi trực tiếp phỏng vấn các ứng viên mà lý lịch đầy những thành tích học tập xuất sắc.

Nhiều cô cử, cậu cử khi bước ra ngoài phòng tuyển dụng mà vẫn ngơ ngác,và không hiểu tại sao mình không thể lọt qua nổi vòng phỏng vấn.

Theo như chuyên gia đào tạo nhân lực Ngô Thanh Thủy – Giám đốc Tư vấn và Đào tạo Cty PTI, Giám khảo của chương trình truyền hình Chìa khóa Thành công cho biết:

“Nhân viên người Việt Nam của chúng ta thường rất thông minh, rất ham học hỏi và có chí tiến thủ cao. Về mặt kiến thức, các bạn không hề là người thiếu mà là chưa biết tận dụng những kiến thức đó vào cuộc sống thực tiễn.

businessman shaking hands to seal a deal with his partner

Tuy vậy, có một vấn đề mà nhà tuyển dụng nhân sự cũng như những người làm nghề đào tạo khá băn khoăn. Đó là vấn đề kỹ năng. Bạn rất có thể là một sinh viên giỏi nhưng lại chưa hẳn đã là một nhân viên xuất sắc.

Bởi bạn không hề có kỹ năng làm việc. Kỹ năng này hay còn gọi là kỹ năng mềm, nhiều khi đó chỉ là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử và đặc biệt là khả năng thuyết phục người khác”.

Bạn là một nhân viên đầy năng lực nhưng bạn lại không được sự ủng hộ của hầu hết mọi người. Bạn là một trưởng nhóm rất giỏi về chuyên môn nhưng lại chẳng một ai nghe bạn. Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Đó là do bạn không có khả năng thuyết phục người khác. Khi bạn nói hay đưa ra một vấn đền nào đó mọi người không lắng nghe hay đưa ra những phản hồi thì bạn sẽ nhanh chóng bị cô lập giữa tập thể. Cho dù bạn có tài giỏi tới đâu, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một kẻ bại trận, bị đào thải khỏi cuộc chơi, nghiêm trọng hơn là “đào ngũ” do không chịu nổi áp lực.

Kỹ năng ứng xử kém làm cho bạn không thể thích nghi được với môi trường văn hóa nơi công sở nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp, hòa đồng với các đồng nghiệp và cấp trên.

Kỹ năng thuyết phục không phải ai cũng có và biết cách thuyết phục. Kỹ năng này thuộc về năng khiếu, về bẩm sinh của mỗi con người. Một người lãnh đạo thành công ấy là khi họ luôn tìm ra phương pháp động viên, truyền cảm hứng tốt nhất cho những nhân viên của mình.

Tuy vậy, kỹ năng ấy có thể được rèn luyện qua thời gian dài để trở nên tốt hơn. Đối với các bạn trẻ hiện nay, bên cạnh với việc trang bị kiến thức chuyên môn thì việc hoàn thiện hơn nữa những kỹ năng mềm là điều rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

dap-tat-y-muon-tu-tu-2

Những kỹ năng giúp bạn dập tắt ý muốn tự tử đang bùng phát

Nếu thực hiện những điều sau đây, bạn hoàn toàn có thể dập tắt ý …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *