Trang chủ / Kỹ năng / Những kỹ năng giúp bạn thành công hơn trong công việc

Những kỹ năng giúp bạn thành công hơn trong công việc

Một người thành công cần phải có hai yếu tố chính đó là năng lực làm việc và kỹ năng mềm.Hai điều này cần phải song song với nhau không thể tách rời ,đối với một nhân viên muốm thành công cần bổ sung ngay những kiến thức phục vụ cho chính công việc của mình và những kỹ năng mềm cơ bản.Chính vì lý do đó nâng cao rèn luyện các kỹ năng mềm cũng chính là cách bạn rút ngắn bậc thang thành công của chính mình.

Kỹ năng giao tiếp

Business sale

Giao tiếp tốt không đồng nghĩa là bạn phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc nhà văn tài ba. Nó cũng không bắt buộc bạn phải thể hiện bản thân mình thật suất sắc trước mặt những người khác. Kỹ năng giao tiếp được đánh giá ở việc bạn thuyết phục người khác như thế nào và kết quả ra sao? Nên nhớ, giao tiếp cũng tương tự như việc bạn viết một bản báo cáo cũng cần phải có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung và một phong thái đĩnh đạc, tự tin khi thể hiện .Hơn nữa luôn kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm của mình làm việc cũng là biện pháp bạn đang rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho bản thân. 


Khả năng thích ứng

Kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với mốt số người muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp đó chính là khả năng thích ứng . Khi bạn làm việc một cách chuyên nghiệp, bạn rất dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện môi trường khác nhau cũng như toàn bộ sự thay đổi của công việc: “Để thành công hơn trong bất kì tổ chức ,doanh nghiệp nào, công việc nào ,bạn cũng cần phải có sự đam mê, chí tiến thủ và không ngừng phát triển tất cả kỹ năng để có thể thích ứng được với các nhu cầu khác nhau của tổ chức yêu cầu”, theo Sakiras nói thêm.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

tải xuống (2)

“Hãy luôn luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng cho toàn bộ sự cố có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Hãy để tâm đến thời gian bạn giải quyết các vấn đề, phương pháp bạn tiếp cận vấn đề, làm thế để bạn giải quyết vấn đề và kết quả ra sao..Trong thực tiễn, kỹ năng giải quyết của bạn có tốt hay không được đánh giá bằng kết quả bạn thu được,…”, Ann Spoor, giám đốc quản lý của trung tâm Cave Creek cho biết.

Kỹ năng quan sát

Kỹ năng quan sát không chỉ dừng lại ở khả năng quan sát mà còn ở khả năng phân tích và giải thích. Khi bạn tiếp nhận bất kì một thông tin hay dữ liệu gì, bạn phải đặt ra cho mình các câu hỏi như: “Vấn đề mấu chốt ở đây là gì? thông tin này có nghĩa là gì? Và cố gắng giải thích hoặc đưa ra những câu trả lời tốt nhất có thể.

Giải quyết mâu thuẫn

Những người thành công không thể thiếu khả năng thuyết phục, thương lượng và giải quyết các mâu thuẫn. Cũng theo ông Sarikas cho biết: “Bạn cần phải có các kỹ năng để phát triển những mối quan hệ có ích cho công ty của bạn, thuyết phục khách hàng, thương lượng các phương pháp hợp lý và giải quyết những mâu thuẫn cá nhân,… Khi bạn có khả năng giải quyết các mâu thuẫn cũng là chính là bạn đang rèn luyện dần các tố chất quản lý, sẽ giúp dung hòa tất cả các mối quan hệ. Những điều này đóng góp không nhỏ vào thành công sau này của bạn…”.

Có thể bạn quan tâm

dap-tat-y-muon-tu-tu-2

Những kỹ năng giúp bạn dập tắt ý muốn tự tử đang bùng phát

Nếu thực hiện những điều sau đây, bạn hoàn toàn có thể dập tắt ý …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *