Trang chủ / Hướng nghiệp / Tuyển sinh đầu cấp thông qua mạng để tránh tình trạng đạp đổ cổng trường

Tuyển sinh đầu cấp thông qua mạng để tránh tình trạng đạp đổ cổng trường

Việc tuyển sinh ở đầu cấp thông qua mạng sẽ hạn chế được các tình trạng chen lấn xô đẩy, cũng như đạp đổ cổng trường để nộp hồ sơ như ở mọi năm. Phần mềm này cũng đã được kết nối với các dữ liệu dân cư của Công An ở cấp TP Hà Nội nên có thể phân tuyến rõ ràng.

Tuyển sinh đầu cấp thông qua mạng để tránh tình trạng đạp đổ cổng trường

Bạn có thể nộp song song hai loại hồ sơ cùng lúc.Phương án tuyển sinh đầu cấp thông qua qua mạng có phải là một bước cải cách của ngành GD&ĐT ở Hà Nội nhằm giảm thiểu các bức xúc về tuyển sinh ở trong những năm gần đây nhé?

đạp đổ cổng trường xin học

đạp đổ cổng trường xin học

Nếu như trước đây, việc người dân đổ xô vào các trường có thương hiệu và đã đành nhưng ở hiện nay,thì  nhiều trường không có tên tuổi gì nhưng cũng có sĩ số lớp vẫn lên đến 60 em. Nguyên nhân là do ở các chung cư cao tầng đã mọc ra xung quanh. Chính vì thế,mà việc tuyển sinh đầu cấp,đã theo đó cũng trở thành những chủ đề nóng ở nhiều các địa bàn.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và các cấp UBND Thành phố Hà Nội,và Sở GD&ĐT sẽ xây dựng một phần mềm tuyển sinh trực tuyến và giúp cho thực hiện trong mùa tuyển sinh ở đầu cấp năm 2016 này.

Cụ thể đó là phụ huynh học sinh sẽ cùng thực hiện việc tuyển sinh thông qua trực tuyến qua mạng. Nhà trường sẽ cung cấp về thông tin từ chỉ tiêu, và các khu vực, cũng như các điều kiện cần thiết cho việc tuyển sinh cấp đầu vào. Phụ huynh có thể truy cập vào trang đó, và thực hiện đăng nhập và cũng như cung cấp dữ liệu thông tin của các thí sinh theo yêu cầu về các công tác tuyển sinh.

Sau đó thì nhà trường sẽ có nhiệm vụ thu sơ duyệt,và thông báo kết quả sơ tuyển.Tiếp đó trường định ngày tuyển sinh ngày chính thức. Phụ huynh sẽ đem hồ sơ đến để đối chiếu và tiếp tục cho con em làm thủ tục để nhập học.

Đối với các phụ huynh không có điều kiện vào được Internet, các vùng sâu vùng xa như ở Ba Vì,hay Mỹ Đức… đến ngày tuyển sinh thì theo lịch thông báo của nhà trường các gia đình đến nộp hồ sơ trực tiếp cho nhà trường.

đạp đổ cổng trường xin học

đạp đổ cổng trường xin học

Liệu tất cả hồ sơ có số đăng kí đầu tiên thông qua mạng, có được ưu tiên xếp chỗ hơn so với tất cả những hồ sơ đăng kí sau không. Kể cả các hồ sơ đăng kí trước và các hồ sơ sau đều có giá trị ngang hàng nhau. Và quan trọng là thí sinh đó đúng tuyến và kể cả quá chỉ tiêu thì nhà trường vẫn phải nhận bởi vì theo quy định,thì trẻ mầm non 5 tuổi đã phải tuyển hết trên địa bàn,và  học sinh 3-4 tuổi thì nhận theo con số lượng.

Đối với cấp Tiểu học và cấp THCS đã là cấp có phổ cập nên dĩ nhiên thì các trường phải nhận là đúng. Phương thức tuyển sinh mới này liệu có chấm dứt được cảnh đạp đổ cổng trường để đăng kí cho con vào học như ở những năm trước đây?

Mục tiêu của các phương án tuyển sinh này là rất đơn giản,và nhằm tạo chủ động cho các bậc cha mẹ học sinh, và giảm việc đi lại và cung cấp cho đầy đủ thông tin về kỳ thi tuyển sinh để phụ huynh học cùng sinh nắm rõ.

Có thể bạn quan tâm

du-hoc-chau-au2

Những lý do bạn nên du học châu Âu

Du học hiện nay đã thông thoáng, thuận lợi hơn rất nhiều, giúp nhiều người …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *